TIN TỨC HOẠT ĐỘNG CỦA QUẬN ĐỐNG ĐA TIN TỨC HOẠT ĐỘNG CỦA QUẬN ĐỐNG ĐA

Tập huấn đại biểu HĐND Quận và phường nhiệm kỳ 2016- 2021
Ngày đăng 14/11/2016 | 17:34  | Lượt xem: 1124

Sáng nay 14/11/2016, Hội đồng nhân dân Quận Đống Đa đã khai mạc lớp tập huấn đại biểu HĐND Quận và phường nhiệm kỳ 2016- 2021.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Lê Tiến Nhật, Chủ tịch HĐND Quận nhấn mạnh : đại biểu HĐND là người đại diện cho ý trí và nguyện vọng của nhân dân. Đây là một vinh dự to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề đối với mỗi đại biểu HĐND. Để làm tròn nhiệm vụ, trọng trách này, đòi hỏi mỗi đại biểu, ngoài tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm cần hoàn thiện trí tuệ và kỹ năng hoạt động của mình trên cương vị là đại biểu HĐND. Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng này, Hội đồng nhân dân Quận Đống Đa đã tổ chức lớp tập huấn nhằm đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của đại biểu dân cử trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo.

Tham gia lớp tập huấn, các đại biểu HĐND sẽ được đồng chí Nguyễn Văn Hoạt, nguyên Phó Chủ tịch HĐND Thành phố trao đổi một số vấn đề nhằm giúp đại biểu hiểu rõ hơn về vai trò, vị trí của người đại biểu HĐND, nắm chắc những kỹ năng của người đại biểu dân cử như kỹ năng giám sát, kỹ năng tiếp xúc cử tri, kỹ năng tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư; đồng thời là cơ hội để các đại biểu chia sẻ những biện pháp hay, cách làm tốt trong thực tế hoạt động của người đại biểu dân cử.

Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong hai ngày 14 và 15/11/2016./.